random pictures blog
Search

รีวิว เธอกับฉันกับฉัน (2023) You & Me & Me

ภาพยนตร์รักโรแมนติก จากค่ายหนังชื่อดังของเมืองไทยอย่าง GDH

เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me ภาพยนตร์รักโรแมนติก จากค่ายหนังชื่อดังของเมืองไทยอย่าง GDH ที่มาเปิดศักราชปี 2023 ด้วยหนังโรแมนติกในธีมย้อนวัยที่เรียกว่าถนัดอยู่แล้วสำหรับค่ายนี้ โดยจะเน้นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสองฝาแฝดพี่น้อง ซึ่งมันจะตรงกับในช่วงยุค Y2K พอดี แถม ในตอนนี้ยังมีกระแสความนิยมกลับมาอีกครั้งกับแนววินเทจแบบนี้ และเรื่องราวจะพาให้คุณได้คิดถึงกับวันวานเก่าๆ ภาพบรรยากาศในช่วงยุค 2000 อีกทั้งยังแทรกประเด็นและรายละเอียดหลายอย่างที่น่าประทับใจ

จะเล่าเรื่องราวถึงในช่วงปี คศ 1999 และทั่วโลกกำลังจะวิตกกังวลกับวิกฤต Y2K ที่คนต่างๆ กลัวว่าจะเกิดขึ้น และยังลือกันว่าอาจเป็นวันสิ้นโลกได้อีกด้วย เช่นเดียวกันกับในประเทศไทย ที่หนุ่มสาวมัธยมต้นอย่าง ยู กับ มี ทั้งคู่ก็กังวลกับเรื่องราวที่คนกำลังพูดถึงแบบนี้ และแน่นอนว่าเป็นคู่ที่สนิทสนมและแชร์ทุกๆ อย่างร่วมกัน จนกลายเป็นว่าทั้งคู่เหมือนเป็นโรคทั้งใบแก่กันและกัน แต่พอมาวันหนึ่งก็มีเด็กหนุ่มอีกคนที่เข้ามาผูกพันกับชีวิตทั้งสอง หมาก จนทำให้ได้สัมผัสกับความรักครั้งแรกในวัยเด็ก และทั้งคู่นั้นไม่อาจจะแชร์ให้กันได้อีกแล้ว และความสัมพันธ์นี้จะเป็นอย่างไรต่อไป จะก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่สับสน กับโลกที่กำลังมีแต่ความวิตกกังวลนี้ได้หรือไม่

เรียกได้ว่านี่เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับพี่น้องฝาแฝดอย่าง วรรณแวว และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ กันเลยทีเดียว แม้ว่าจะมีประสบการณ์มาจากการทำหนังสั้นและซีรีส์มาบ้างแล้ว ซึ่งหากใครที่ติดตามผลงานก็น่าจะรู้ว่าผลงานนั้นถือว่าทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว และพอมาใช้ธีมเรื่องแบบนี้ ก็รู้สึกว่าเข้ากันได้ดีกับหนังและความเป็นค่ายจีดีเอช และก็ออกมาได้ดีทีเดียว การดีไซน์และงานสร้างหลายๆอย่างถือว่าใช้องค์ประกอบได้อย่างคุ้มค่าและออกมาลงตัวมาก

จะบอกว่านี่คือหนังฝาแฝดที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้ เพราะกำกับโดยผู้กำกับฝาแฝดแบบนี้ จึงเข้าใจในการกลั่นแกล้งและการเล่นกันระหว่างชีวิตของฝาแฝดจริงๆ เราจะได้เห็นมิติของความเป็นพี่น้องฝาแฝดที่ดูสมจริงมากกว่าเรื่องอื่น ช่วยทำให้กิมมิคของหนังมีมิติมากขึ้น แต่ถึงยังงั้นด้านโครงเรื่องก็ยังถือว่าไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย หนังก็ยังคงเป็นแนวโรแมนติก ที่แทรกด้วยความดราม่า แค่มีไฮไลท์ที่เพิ่มเข้ามาด้วยฝาแฝดเท่านั้น แต่ประเด็นเกี่ยวกับรักสามเศร้าก็ไม่ได้ต่างจากเดิมเลย จนทำให้เดาทางง่ายเกินไป

กลิ่นอายของหนังเรื่องนี้ต้องบอกว่ามีความคล้ายกับหนังคลาสสิคในตำนานอย่างเรื่อง แฟนฉัน ซึ่งก็จะให้บรรยากาศที่เหมือนกัน ทำให้ผู้ชมที่ชื่นชอบหรือหลงรักในสไตล์ย้อนยุค ได้สัมผัสบรรยากาศเก่าๆของเมืองไทยในช่วงปี 2000 ได้ดีมากๆ แถมหนังยังใส่ความเป็นแนวเรโทร ที่มาพร้อมกับ coming of age สตอรี่การเติบโตของตัวละครหลัก จึงทำให้ดูมีมิติมากขึ้น ถึงแม้จะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่หรือมาเซอร์ไพรส์คนดูขนาดนั้น แต่ก็ถือว่ายังทำออกมาได้กลมกล่อมตามแบบฉบับของค่ายเหมือนเดิม

ด้านการแสดงที่ได้นักแสดงนำหน้าใหม่อย่าง ใบปอ ธิติยา มาเล่นเป็นครั้งแรก ต้องปรบมือให้กับเธอเลยเพราะว่าสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างมืออาชีพ แถมยังต้องมารับบทเป็นฝาแฝด 2 ตัวละครในเรื่องเดียว จึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างหนักแต่ก็สามารถดึงศักยภาพตัวเองออกมาได้ จนอาจจะเรียกว่าเป็นคนที่แบกเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ ที่สำคัญใครดูแล้วไม่หลงเสน่ห์ของเธอไม่ได้แน่นอน และเชื่อว่าสาวน้อยคนนี้น่าจะมีอนาคต กลับวงการบันเทิงของไทยอีกต่อไปแน่ๆ

สรุปโดยรวมต้องบอกว่า เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me อาจจะไม่ใช่หนังที่ได้นำเสนอพล็อตเรื่องแนวใหม่หรืออะไรขนาดนั้น แต่จะคงความเป็นโรแมนติกแบบเดิมๆ ของทางค่ายจีดีเอช บวกกับบรรยากาศเก่าๆที่ให้ผู้ชมได้รู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปอีกครั้ง มีความเป็นเสน่ห์แห่งยุค Y2K น่าจะเหมาะกับใครที่อยากรับชมภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกสไตล์ไทย เชื่อว่าน่าจะทำให้ผู้ชมยิ้มกลับไปและมีความทรงจำดีๆอย่างแน่นอน ชื่นชอบหรือไม่นั้นก็ต้องลองไปติดตามรับชมกัน

Categories